Thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) trên Word, Excel, PowerPoint.

Mặc định các công cụ Word, Excel, PowerPoint sẽ tự động lưu lại quá trình đang làm việc (Auto Save) sau 10 phút, quá chậm đúng không? Thay đổi ngay!

 

Hướng dẫn thay đổi thời gian tự động lưu (Auto Save) của Word, Excel, PowerPoint

1. Với Word, Excel, PowerPoint 2003 & 2007

Bước 1: Tại cửa sổ Word/Excel/PowerPoint, bạn chọn Menu(File) -> Word Options

Bước 2: Chọn phần  Save  trong menu bên trái. Sau đó nhìn sang bên phải, thay đổi thời gian trong phần  Save AutoRecover information every . Thời gian tự động lưu ở đây được tính bằng phút (minutes). Nhỏ nhất bạn có thể đặt là 1 phút thôi.

Sau khi chọn xong, bạn nhấn nút  Save  để lưu lại thay đổi.

Thay đổi thời gian tự động lưu trong phần Save AutoRecover information every

2. Với Word, Excel, PowerPoint 2010/2013 và 2016

Lưu ý: Cách thay đổi thời gian tự động lưu trên Word, Excel và PowerPoint là hoàn toàn giống nhau nên mình lấy hình minh họa trên Word, với Excel và PowerPoint thì bạn làm tương tự nha.

Bước 1: Tại cửa sổ Word/Excel/PowerPoint, bạn nhấn vào tùy chọn  File  trên thanh công cụ.

Chọn File trên thanh công cụ

Bước 2: Khi cửa sổ File được mở, bạn chọn  Options .

Chọn Options

Bước 3: Bạn chọn Save trong menu bên trái, sau đó nhìn sang bên phải thay đổi thời gian tự động lưu trong phần  Save AutoRecover information every . Mặc định là 10 phút (minutes), bạn có thể thay đổi thời gian tự động lưu nhanh nhất là 1 phút.

Sau khi chọn xong, bạn nhấn nút  Save  để lưu lại thay đổi.

Thay đổi thời gian tự động lưu trong phần Save AutoRecover information every

Vậy là từ nay các công cụ Word, Excel và PowerPoint sẽ tự động lưu lại những thay đổi của bạn sau 1 phút, không lo bị mất công sức khi máy tính gặp sự cố nữa rồi.

Lưu ý: Cách thay đổi thời gian tự động lưu trên Word, Excel và PowerPoint là hoàn toàn giống nhau nên mình lấy hình minh họa trên Word, với Excel và PowerPoint thì bạn làm tương tự.

Chúc các bạn thành công!!!

(Theo Thủ Thuật Tiện Ích)